วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สมุนไพรจีนช่วยผู้หญิงเผชิญหน้ามะเร็งอย่างกล้าหาญ

อุบัติการณ์การเกิดมะเร็งของผู้หญิงทั่วโลกเป็นสถิติที่น่าตกใจ จากข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติสหรัฐอเมริการายงานไว้ว่า มะเร็งเต้านมมีอุบัติการณ์ 124.3 คนต่อผู้หญิง 100,000 คน  มะเร็งมดลูกและปากมดลูก 8.1 คนต่อผู้หญิง 100,000 คน มะเร็งรังไข่ 12.7 คนต่อผู้หญิง 100,000 คน เป็นต้น และสถิติเหล่านี้มีแต่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น
   
ปัญหาระบบการรักษามะเร็งของผู้หญิงพื้นฐานส่วนใหญ่ หลังรักษาแล้วยังไม่มีวิธีควบคุมอย่างได้ผล มะเร็งมักจะกลับมาอีกเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง การตรวจวินิจฉัยมะเร็งบางชนิดช้าทำให้ตรวจเจอเมื่อมะเร็งแพร่กระจายแล้ว ทำให้อัตรารอดชีวิตของผู้ป่วยลดลง นอกจากนี้ การรักษาเช่นการผ่าตัดอวัยวะ อาทิ ตัดเต้านมออก ตัดมดลูกหรือรังไข่ออกหมด ได้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตประจำวันอย่างมากหลังรักษา แพทย์แผนหลักต้องเผชิญกับปัญหาที่ว่า จะเพิ่มการตอบสนองของการรักษาแผนหลักได้อย่างไร ลดการดื้อยาได้อย่างไร ลดผลข้างเคียงของการรักษาได้หรือไม่ จะปรับสมดุลภูมิคุ้มกันแก้ปัญหาความแข็งแรงของร่างกายได้หรือไม่

การแพทย์ทางเลือกรักษามะเร็งแบบแพทย์แผนจีนที่ใช้สมุนไพร และการรับประทานอาหารร่วมด้วย เชื่อว่ามะเร็งในผู้หญิงเกิดจาก ชี่พร่อง เลือดไหลเวียนติดขัด ความไม่ราบรื่นเหล่านี้ส่งผลให้อวัยวะภายในบกพร่องต่อหน้าที่ เกิดของเสียและพิษสะสมภายในร่างกาย สร้างความไม่สมดุลแก่หยิน-หยาง อีกทั้งชี่ คือ แรงผลักดันของเลือด เลือดคือวัตถุดิบพื้นฐานของประจำเดือนในผู้หญิง หากการทำงานของอวัยวะบกพร่อง การไหลเวียนของชี่และเลือดย่อมได้รับผลกระทบ เมื่อสะสมความผิดปกติเป็นเวลานาน จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งในผู้หญิงได้

การต่อสู้มะเร็งในทางแพทย์จีน จึงเริ่มจากดูแลองค์รวมทั้งร่างกาย ล้างพิษตับปรับปรุงชี่ ซึ่งส่งผลดีต่อการไหลเวียนของเลือด การสลายเลือดคั่ง การขับร้อนขับพิษ เมื่อทั้งหมดได้รับการปรับก็ทำให้ ชี่ เลือด ได้รับการกระตุ้น อวัยวะภายในได้ทำงาน วิธีการ คือ ใช้ยาจีนเข้ามาช่วย พร้อมไปกับใช้หลักการรับประทานอาหารให้เป็นยาตามสภาพร่างกาย การดูแลทางด้านอารมณ์ จิตวิญญาณ จุดประสงค์เพื่อทำให้ชี่และเลือดไหลเวียนดีราบรื่น เพิ่มพลังที่ดีแก่ร่างกาย ส่งผลให้หยิน-หยางสมดุล
วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555 ที่จะถึงนี้ ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง จึงได้จัดบรรยายเรื่อง “ใส่ใจดูแลมะเร็งในผู้หญิงสไตล์แพทย์จีน” เผยเคล็ด (ไม่) ลับทุกเรื่องที่ผู้หญิงต้องรู้เพื่อการรักษามะเร็ง โดยวิทยากร แพทย์จีน มาลิน ปิยะชินวรรณ จากสมาคมศาสตร์การแพทย์แผนจีนในประเทศไทย งานเริ่มตั้งแต่ 13.00-16.00 น. ที่ห้องประชุม 2-3 อาคารเฉลิมพระบารมี ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (ซอยเพชรบุรีตัดใหม่ 47) กรุงเทพฯ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถสำรองที่นั่งเข้าฟังบรรยายได้ที่ 0-2664-0079 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.siamca.com.

เครดิต    หนังสือพิมพ์เดลินิวส์  19/8/2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น